Thực hiện Kế hoạch số: 2683/KH-GDĐT ngày 22/12/2023 của Phòng giáo dục và đào tạo Nha Trang, trường mầm non Ngọc Hiệp đã tham gia hội thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” thành phố Nha Trang, giai đoạn 2021-2025, năm học 2023-2024 diễn ra từ ngày 26/02/2024 đến 01/3/2024.
Hưởng ứng hội thi, 100% nhóm/lớp tích cực tham gia xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học đa dạng, phong phú, bố trí hợp lý, tổ chức hoạt động phát huy tính tích cực của trẻ, kết quả: 04 giải A, 02 giải B, 01 giải C; cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đã tích cực phát huy tính sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến các đồ dùng, thiết bị dạy học hiện có, đồng thời nỗ lực tìm tòi, học hỏi các phương pháp giáo dục tiên tiến hiện nay trong việc trang trí, xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học theo đúng tiêu chí đánh giá của hội thi và các góc hoạt động được bày trí theo hướng mở lấy trẻ làm trung tâm, tạo được môi trường cho trẻ có nhiều cơ hội được thỏa sức trải ngiệm và sáng tạo.
Mỗi đồ dùng, đồ chơi, mỗi góc chơi được các cô tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng nhằm phát huy tối đa hiệu quả sử dụng, đồng thời phải đảm bảo tính phù hợp cho từng hoạt động, từng chủ đề tạo hứng thú học tập, vui chơi cho trẻ. Và được áp dụng hiệu quả thông qua hoạt động học: “Làm tranh từ sỏi, đá” tại khu vui chơi cát, sỏi hoặc một số hoạt động khác.
Kết quả tham gia hội thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” thành phố Nha Trang: trường đạt 90/100 điểm, xếp loại tốt, được thành phố đánh giá rất cao môi trường trong và ngoài lớp học vị thứ 7 trong 12 trường được tuyên dương có sự sáng tạo, có phòng tạo hình riêng trẻ hoạt động, trưng bày sản phẩm của trẻ, có khu thể chất để trẻ vận động, vườn rau, khu sỏi cát trẻ trải nghiệm, thư viện, đặc biệt khu Spa áp dụng phương pháp tiên tiến của nước ngoài, giúp trẻ thư giãn, trải nghiệm được đội ngũ giáo viên nhà trường thiết kế theo hướng Steam, thể hiện sự cố gắng nổ lực, đoàn kết đồng lòng của tập thể nhà trường trong việc nâng cao nhận thức về năng lực tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm; giúp giáo viên học tập, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và áp dụng môi trường để tổ chức hoạt động hiệu quả, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế. Đồng thời qua đó tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận thống nhất giữa gia đình, nhà trường và xã hội, góp phần nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non hiện nay.
Người viết
Nguyễn Thị Thùy Dung
Một số hình ảnh